“ความสุข” จากงานอดิเรก | ฝนตก YouTuber สายบิวตี้แอนด์ไลฟ์สไตล์

0

กมลวรรณ วัฒนะ (ฝนตก)
เจ้าหน้าที่พัฒนาการขาย บริหารช่องทางการจัดจำหน่าย, BRT

ชาวสิงห์น้องใหม่ที่เราแอบรู้มาว่าเธอเป็น YouTuber สายบิวตี้แอนด์ไลฟ์สไตล์ ฝนตกก็เหมือนสาวๆ มากมายที่ชอบเครื่องสำอาง แต่เธอเป็นสาวๆ ส่วนน้อยที่กล้าฝ่านักเลงคีย์บอร์ดมารีวิวเครื่องสำอางผ่านยูทูบ ช่องของเธอชื่อว่า Fontok km

“ฝนชอบเครื่องสำอางแล้วก็ชอบดูยูทูบมากด้วยค่ะ พอดูบล็อกเกอร์ดังๆ รีวิวเครื่องสำอางเราก็อยากจะทำรีวิวบ้าง เราเองก็เรียนมาทางออกแบบสื่อชอบทำคลิปอยู่แล้ว เลยคิดว่าถ้าเอาสิ่งที่เราทำได้และสิ่งที่เราชอบมาทำให้เกิดประโยชน์กับคนอื่นได้ก็จะดี”

การรีวิวเครื่องสำอางมีประโยชน์ที่จะช่วยให้สาวๆ ตัดสินใจได้ว่าควรจะซื้อผลิตภัณฑ์แบบไหนที่เหมาะกับตัวเองแต่คลิปในช่องของฝนตกจะมีเอกลักษณ์ที่เธอจะรีวิวในสิ่งที่เป็นตัวตนของเธอ ฝนตกไม่ใช่สายแต่งหน้าอย่างเดียว เธอชอบท่องเที่ยวและออกไปใช้ชีวิต เธอจึงมีคลิปซีรีส์ที่พา Subscriber ไปเที่ยวในที่ต่างๆ หลังจากอัดคลิปถ่ายทำด้วยตัวเองแล้วก็จะกลับมานั่งตัดต่อด้วยตัวเองอีก

“การทำยูทูบตอบโจทย์ชีวิตฝนมาก ฝนเรียนจบแล้วแต่ไม่อยากห่างหายจากการทำสื่อก็เลยใช้เวลาว่างมาเติมไฟเรื่องนี้พยายามทำคลิป คิดคอนเทนต์ในส่วนที่เราชอบ ฝนไม่อยากทิ้งในสิ่งที่ฝนรักจึงพยายามทำอย่างสม่ำเสมอ แม้จะไม่ได้มีคนดูมากมายอะไร แต่เราทำแล้วมีความสุขไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนก็โอเคแล้วค่ะ”

ในฐานะ YouTuber เพื่อสาวๆ เราถามคำถามยอดฮิตกับฝนตกว่า ทำไมผู้หญิงอย่าหยุดสวย?

“ผู้หญิงเราต้องสวย ไม่ใช่สวยเพื่อให้ผู้ชายมาชอบนะคะ แต่สวยเพื่อออกไปทำ activities ในแบบที่เป็นตัวเราได้อย่างมั่นใจในตัวเองค่ะ”

Share.