“ความสุข” จากงานอดิเรก | เต๊าะ Gaming นอกจากเกมส์แล้ว ยังชอบต่อโมเดลกันพลา สะสมฟิกเกอร์และเคยเป็นแฟนคลับวง BNK 48

0

ธัญธนัช ชัยรัตน์
IT Support 1, BRB

ความหลงใหลในวัฒนธรรมญี่ปุ่นทำให้เต๊าะมีงานอดิเรกหลายอย่าง เขาชอบต่อโมเดลกันพลา สะสมฟิกเกอร์และเคยเป็นแฟนคลับวง BNK 48 แต่การเล่นเกมเป็นงานอดิเรกที่เต๊าะชอบที่สุด ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่ได้ติดเกมจนขาดความรับผิดชอบ แถมยังได้ทักษะด้านภาษาและการแก้ปัญหามาจากเกม

เต๊าะบอกว่าที่เขาไม่ติดเกมจนเลยเถิดเพราะเขาชอบเล่นเกมออฟไลน์ ซึ่งเล่นคนเดียว ทำให้บริหารเวลาตัวเองง่ายกว่าเล่นเกมออนไลน์กับเพื่อน เขาจะชอบเล่นเกมภาษาที่มีเนื้อหาไม่ต่างจากหนังหรือนิยาย

“เกมภาษาทำให้เราได้ฝึกภาษาและพาเราเข้าไปดูชีวิตของคนอื่น (ตัวละคร) เหมือนเราดูหนัง แต่มีเสน่ห์กว่าตรงที่เราเล่นเป็นตัวละครนั้นได้ หลายคนอาจจะเล่นเกมแค่เอามัน แต่ผมเล่นเพื่อเสพงานศิลป์ในเกมและบทสรุปของเรื่องราวที่เกมสอนเรา”

อีกเกมที่เต๊าะชอบเล่นคือเตตริส (เตอร์ติส) เขามีเป้าหมายว่าจะฝึกเล่นเตตริสเพื่อไปแข่งรายการ Classic Tetris World Championship ระดับโลกที่อเมริกา ซึ่งคล้ายกับการแข่งกีฬาอีสปอร์ตแต่เป็นในรูปแบบออฟไลน์ ทีมงานถามว่าในฐานะคนเล่นเกมเต๊าะรู้สึกอย่างไรที่หลายคนมองว่าเกมเป็นสิ่งปลูกฝังความรุนแรง

“ผมว่านั่นเป็นข้ออ้างของคนทำผิด คุณทำไม่ดีเองแต่ไปโทษเกม เกมก็ไม่ต่างจากสื่ออื่นๆ มีทั้งข้อดีและข้อเสีย การที่เราเล่นเกมอะไรไม่ได้แปลว่าเราต้องเป็นคนอย่างนั้น เราเล่นเกม เรารู้แค่ว่าเราได้ประสบการณ์อะไรจากมันแล้วเราก็จดจำไว้แค่นั้นเองครับ”

Share.