เทศกาลบางกอกแหวกแนว (BANGKOKEDGE FESTIVAL)

0

เทศกาลบางกอกแหวกแนว (BANGKOKEDGE FESTIVAL)

@ กรุงเทพมหานคร l 13-14 กุมภาพันธ์ 2559

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ร่วมสนับสนุนเทศกาลบางกอกแหวกแนว (BANGKOKEDGE FESTIVAL) งานเทศกาลทางความคิดรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในกรุงเทพฯตลอดเที่ยงวันยันเที่ยงคืนที่ผ่านมาบริเวณถนนหน้าจักรพงษ์วิลล่า มิวเซียมสยาม และโรงเรียนราชินี โดยงานนี้บ้านจักรพงษ์ มิวเซียมสยาม ร่วมกับสำนักพิมพ์ริเวอร์บุ๊คส์เป็นผู้จัดขึ้น

BANGKOKEDGE FESTIVAL ได้ผสมผสานสาระความบันเทิงรวมไว้ด้วยกันในแหล่งเดียว เพื่อเป็นกิจกรรมทางเลือกอันสร้างสรรค์ กระตุกต่อมคิดของผู้เข้าชมทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมทั้งสร้างสีสันความบันเทิงให้กับพื้นที่บริเวณท่าเตียน สร้างคุณค่าทางศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยบนพื้นที่อันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของกรุงเทพฯ ภายในงานได้จัดกิจกรรมต่างๆ ให้เลือกเข้าร่วมตลอดทั้งวันโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ดังนี้

เสวนา: วงเสวนาร่วมกับนักคิดนักเขียนทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติ อาทิ ยุง จาง (นักเขียนเรื่องราวประวัติศาสตร์จีนเจ้าของผลงาน “หงส์ป่า” ที่ขายได้มากกว่า 10 ล้านเล่มทั่วโลก) เควิน ควาน (เจ้าของผลงานนิยาย Crazy Rich Asians ที่กำลังจะกลายเป็นภาพยนตร์ฮอลลีวูด) ฮียอนเซียว ลี (เจ้าของผลงาน The Girl with Seven Names ที่เล่าเรื่องราวชีวิตของเธอในการหลบหนีออกจากประเทศเกาหลีเหนือ โดยรายการ TED Talk ที่เธอไปออกนั้น มีผู้ชมกว่าห้าล้านคนทั่วโลก) วีระพร นิติประภา (เจ้าของรางวัล S.E.A Write ปีล่าสุด จากผลงานเรื่อง “ไส้เดือนตาบอดในเขาวงกต”) ดวงฤทธิ์ บุนนาค (สถาปนิกแถวหน้าของเมืองไทยผู้ปลุกกระเสแนวความคิดที่เป็นประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตของชาวเมือง) เป็นต้น รวมทั้งการเสวนาด้านการอนุรักษ์มรดกทางสถาปัตยกรรมโดยสยามสมาคม

เวิร์คช็อป: นำเสนอเวิร์คช็อปที่หลากหลายให้ผู้เข้าชมได้ร่วมปลดปล่อยพลังแห่งความสร้างสรรค์ ทั้งเวิร์คช็อปการเขียน โดย แคลร์ คีฟ-ฟ็อกซ์ เจ้าของผลงานเรื่อง “หยดน้ำตาสยาม” และการวาดภาพการ์ตูนช่องโดยศิลปิน แคธี่ แมคคลาวด์ (นักวาดภาพประกอบเจ้าของคอลัมน์ That’s What She Said ในนิตยสาร BK) รวมทั้งการสาธิตทำอาหารพม่า โดยผู้เขียนหนังสือ The Burma Cookbook

ภาพยนตร์ นิทรรศการ และกิจกรรมสำหรับเด็ก: ในงานยังมีการฉายภาพยนตร์ที่น่าสนใจอย่างเรื่อง Y/OUR MUSIC ที่เล่าเรื่องราวแนวดนตรีที่หลากหลายของไทย กำกับโดย วราลักษณ์ หิรัญเศรษฐวัฒน์ และ เดวิด รีฟ การจัดแสดงผลงานภาพถ่ายโรงภาพยนตร์แบบที่ตั้งอยู่เดี่ยวๆ ซึ่งยังหลงเหลืออยู่ในประเทศไทย และประเทศเพื่อนบ้านของ ฟิลิป จา-บล็อง เจ้าของโครงการอนุรักษ์โรงภาพยนตร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และกิจกรรมสำหรับเด็กที่จัดขึ้นเป็นพิเศษโดยมิวเซียมสยาม

ดนตรี: สนุกสนานไปกับวงดนตรีและนักร้องนักดนตรีชื่อดังอย่าง ฮิวโก้, ปาล์มมี่ และ วงพาราไดซ์บางกอก หมอลำอินเตอร์เนชั่นแนล

บัตร Chill Pass: พื้นที่บริเวณบ้านจักรพงษ์ได้เปิดต้อนรับผู้มาชม เปิดเป็นพื้นที่พักผ่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยาสุดเอ็กซ์คลูซีฟด้วยบัตรราคา 500 บาท (Chill Pass)

นอกจากกิจกรรมข้างต้น ในงานยังมีการออกร้านอาหาร ร้านหนังสือ และร้านขายไอเดียต่างๆ โดยตลอดการจัดงานทั้งสองวันได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว นักศึกษา และประชาชนทั่วไปอย่างมาก จนกิจกรรมต่างๆ มีผู้เข้าชมเข้าฟังเต็มห้องบรรยายรวมถึงบริเวณงานด้านนอกก็มีผู้ให้ความสนใจเนืองแน่น

Share.