พาราลิมปิกไทย เฮ ! “ไทยบริดจสโตน” หนุน 4 ปี 8 ล้านบาท จนถึง โตเกียว 2020

0
MOU Paralympic with Bridgestone
จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และนาย มร.ยาสุฮิโระโมริตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตนจำกัด พร้อมด้วยนักกีฬาพาราไทย ร่วมถ่ายรูปหลัง ไทยบริดสโตน ลงนามสนับสนุน คณะกรรมการพาราลิมปิกไทย เป็นเวลา 4 ปี (2561-2564) รวม 8 ล้านบาท  ที่ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อ 26 ม.ค.61

พาราลิมปิกไทย เฮ !  “ไทยบริดจสโตน” เซ็นเป็นผู้สนับสนุนมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ยาว 4 ปี ปีละ 2 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 8 ล้านบาท ขณะเดียวทั้ง 2 พันธมิตร หวังช่วยกันพัฒนาการกีฬาคนพิการไทยให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จในการแข่งขัน “พาราลิมปิกเกมส์ 2020” อีกด้วย
นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย มร.ยาสุฮิโระ โมริตะ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในฐานะผู้สนับสนุน มูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา (อาคาร 25 ชั้น) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา โดยมี พลตรี โอสถ ภาวิไล เลขาธิการมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย, มร.ฮิโรยูกิ ไซโตะ ผู้อำนวยการสายงานการตลาดและกลยุทธ์ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด พร้อมด้วยเหล่าสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยานอย่างมากมาย
“บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศ เปิดเผยว่า ก่อนอื่นต้องบอกรู้สึกเป็นเกียรติ และ ขอบคุณทาง ไทยบริดจสโตน ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาวงการนักกีฬาคนพิการของไทย  เพราะที่ผ่านมาพวกเราคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ ได้มีความพยายามออกมากระตุ้นให้ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ให้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาวงการกีฬาคนพิการของไทยมาตลอด และครั้งถือเป็นความสำเร็จของพวกเราที่มีภาคเอกชนได้เซ็นสัญญาเข้ามาสนับสนุนเราอย่างจริงจัง และตนต้องขอบคุณผู้บริหารไทยบริดจสโตนแทนนักกีฬาคนพิการไทยทุกคนที่ท่านได้อนุเคราะห์เข้ามาสนับสนุนพวกเราในครั้งนี้
“ส่วนบันทึกข้อตกลงความร่วมมือสนับสนุน ระหว่างมูลนิธิคณะกรรมการพารลิมปิกแห่งประเทศไทย กับ บริษัท ไทยบริดจสโตน ได้สนับสนุนเป็นเงิน ปีละ 2 ล้านบาท ระยะเวลา 4 ปี (2561 – 2564) ร่วมเป็นเงิน 8 ล้านบาท โดยร่วมกันสานฝันทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทยเตรียมพร้อมสู่ โตเกียวพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ให้ได้นั่นเอง” นายจุตินันท์ กล่าว
พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการการเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ของทาง ไทยบริดจสโตน ในครั้งนี้เริ่มต้นจากที่ ไทยบริดจสโตน ได้ก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโครงการสานฝันฮีโร่ ปีที่ 4 เมื่อปี  2560  ที่ผ่านมา พร้อมกับได้เห็นว่าทางมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกนั้นมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาวงการกีฬาคนพิการของไทยอย่างแท้จริง ซึ่งสอดคล้องจับเจตนารมณ์ของทางไทยบริดจสโตน จึงทำให้เกิดการลงนามสนับสนุนมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ ในครั้งนี้
ขณะที่ มร.ยาสุฮิโระ โมริตะ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด กล่าวว่า ในฐาะตัวแทนไทยบริดจสโตน ต้องบอกว่าเรารู้มีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้ก้าวเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย อย่างเป็นทางการในครั้งนี้ เพราะบริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด มีนโยบาย ที่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการสนับสนุนวงการกีฬามาตลอดพร้อมกับมีความ เชื่อมั่นว่าการสนับสนุนในครั้งนี้ จะส่งเสริมและลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมพร้อมยกระดับและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้พิการให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข สอดคล้องกับเจตนารมณ์ในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมของบริดจสโตนในแคมเปญ Our Way to Serve1  และมั่นใจการเข้ามาสนับครั้งจะช่วงพัฒนาวงการกีฬาไทยให้ก้าวใกล้ยิ่งๆขึ้นไปอย่างแน่นอน”
ทั้งนี้ในปี 2559 ที่ผ่านมา บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น (สำนักงานใหญ่ ที่ประเทศญี่ปุ่น) ประกาศความร่วมมือกับคณะกรรมการจัดการโอลิมปิกและพาราลิมปิกแห่งโตเกียว ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ “โตเกียวพาราลิมปิกเกมส์ 2020”  ทำให้ไทยบริดจสโตนจึงพร้อมมุ่งมั่นสนับสนุนนักกีฬาให้พิชิตฝันไปสู่การแข่งขันทั้ง “เอเชียนพาราเกมส์” “อาเซียนพาราเกมส์” “โตเกียวพาราลิมปิกเกมส์ 2020” และการแข่งขันในเวทีต่อไปได้สำเร็จผ่านความร่วมมือกับมูลนิธิพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย
Share.