“ความสุข” จากงานอดิเรก | อรรถ Photo Manipulation เติมแต่งจินตนาการด้วยคอมพิวเตอร์กราฟิกจนเกิดภาพใหม่และเรื่องราวใหม่

0

ปรีชาพล มะอะอุ (อรรถ)
ผู้จัดการส่วนกลยุทธ์สื่อสารการตลาด, BRT

การถ่ายภาพไม่ใช่แค่การบันทึกความทรงจำสำหรับพี่อรรถเพราะเขาชอบจะนำภาพที่ถ่ายไปเติมแต่งจินตนาการด้วยคอมพิวเตอร์กราฟิกในสไตล์ของเขาจนเกิดภาพใหม่และเรื่องราวใหม่ขึ้น คนอื่นอาจจะมองว่าเขาเป็นช่างภาพ แต่พี่อรรถบอกว่าจริงๆ เขาเป็นคนสร้าง(สรรค์)ภาพ

พี่อรรถถ่ายภาพมานานกว่า 10 ปี เคยเรียนรู้การถ่ายภาพและแต่งภาพจากมืออาชีพในบริษัทโฆษณาและเคยเป็นลูกศิษย์ช่างภาพระดับโลก จากคนถ่ายรูปไม่สวยได้พัฒนาเป็นช่างภาพสายพอร์ตเทรท และตอนนี้ก็เป็นคนตัดต่อภาพตามจินตนาการ

“ผมจะเปลี่ยนนายแบบในภาพของผมกลายเป็นอัศวินถือดาบสู้มังกร หรือเติมปีกนางฟ้าให้นางแบบ พาไปเดินอยู่บนก้อนเมฆ อะไรทำนองนี้ ผมชอบแต่งภาพแนวแฟนตาซี เพราะเป็นสิ่งที่เราไปถ่ายรูปมาไม่ได้ มันอยู่ในจินตนาการ ตอนแต่งภาพผมรู้สึกว่าได้เอ็กซ์เซอร์ไซส์จินตนาการในหัว”

เมื่อก่อนพี่อรรถจะออกไปตระเวนถ่ายรูป หารายได้พิเศษด้วยการถ่ายรูปบ้าง แต่เดี๋ยวนี้เขารู้สึกว่าอยากจะทำให้ภาพเปลี่ยนเรื่องราวไปได้เรื่อยๆ ไม่มีลิมิตในตัวมันเอง ความสุขของพี่อรรถจึงเป็นการไปถ่ายภาพเพื่อมาแต่งเติมตามใจชอบในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง

“ภาพที่ออกมามันอาจจะไม่ใช่งานแมสแต่ผมทำแล้วภูมิใจ คนที่มาดูงานผม บางคนก็มองว่ามันหลุดโลกไป บางคนก็ชอบซึ่งผมก็ดีใจ แต่ผมไม่ได้คาดหวังคำชมอะไรมากมาย ผมทำเพราะความชอบ”

พี่อรรถบอกว่าอย่างน้อยเขาก็มีตัวตนเป็นอาร์ตติสคนหนึ่งในกลุ่มคนที่ชื่นชอบงานสไตล์ของเขา

Share.