“ความสุข” จากงานอดิเรก | หนุ่ม Collecting Figures ของเล่นที่ทำให้เรานึกถึงช่วงเวลาที่เรามีความสุขกับความทรงจำวัยเด็ก

0

ธนวัฒน์ สกุณาธวงศ์ (หนุ่ม)
HR Manager – Organization Development, BRB

ทุกคนต่างมีตัวละครในหนังหรือการ์ตูนที่ชอบ เมื่อตัวละครเหล่านั้นถูกจำลองมาเป็นหุ่นตัวเล็กที่เรียกว่า ฟิกเกอร์อาร์ตหลายคนจึงไปซื้อมาสะสมไว้เป็นคอลเลคชั่น พี่หนุ่มก็สะสมฟิกเกอร์ เขาได้มาแชร์ให้เรารู้ว่าฟิกเกอร์ไม่ใช่แค่ของเล่น มันมีทั้งคุณค่าทางใจและมูลค่าที่เก็งกำไรได้เหมือนกัน

“ถ้าจะเล่นฟิกเกอร์ในแง่มูลค่าเราก็ต้องเก็งให้ถูกว่าตัวไหนจะราคาขึ้นหรือลง” พี่หนุ่มหยิบฟิกเกอร์แพดเม่จากเรื่องสตาร์วอร์ส (ภาค 2) ขึ้นมาและบอกว่าของถูกลิขสิทธิ์ตัวนี้ราคาอยู่ที่ 15,000 บาท เหตุที่แพงเพราะหายาก ผลิตน้อยและไม่ผลิตซ้ำ นักเล่นฟิกเกอร์ที่เล่นคอลเลคชั่นสตาร์วอร์สกำลังตามหามาครอบครอง

 

“มูลค่าของฟิกเกอร์จะมาคู่กับคุณค่าทางใจ ตัวที่คนต้องการมาก อยากเก็บแต่หาไม่ได้จะมีราคาแพง ถามว่าคุณค่าของมันคืออะไร คือความทรงจำวัยเด็กที่เราเคยดูหนังหรือการ์ตูนเรื่องนั้น มันเป็นของเล่นที่ทำให้เรานึกถึงช่วงเวลาที่เรามีความสุข”

เสน่ห์ของฟิกเกอร์ (ของแท้) คือ รายละเอียดที่เหมือนจริงมาก ไม่ว่าจะเส้นผมที่พลิ้วไหว รอยยับของเสื้อผ้า หน้าตาของตัวละครที่เหมือนนักแสดงจริง หรือลายเส้นที่เหมือนหลุดมาจากโลกการ์ตูน ฟิกเกอร์จึงเป็นงานศิลป์อย่างหนึ่งที่เล่นได้

“การสะสมฟิกเกอร์ก็เหมือนสะสมงานศิลป์ เรามีความสุขเวลาที่เห็นมันอยู่ในตู้โชว์ ดูแล้วสบายใจ แถมสนุกตรงที่เราได้จัดให้มันอยู่ในท่าเท่ๆ ท่าแอคชั่นเหมือนในหนัง เซ็ตบรรยากาศให้มีเรื่องราวแล้วถ่ายรูปเก็บไว้”

 

Share.