“ความสุข” จากงานอดิเรก | น้ำฝน Drawing เธอไม่เคยเรียนวาดรูป ไม่ได้ฝึกตามยูทูบ ไม่ได้วาดตามตำรา เธอแค่ชอบวาดภาพมาตั้งแต่เด็ก

0

วิภาวี เวศย์ชวลิต
เจ้าหน้าที่กลยุทธ์การตลาดเบียร์สด, BRT

น้ำฝนชอบวาดภาพตั้งแต่เด็ก เธอได้แรงบันดาลใจจากคุณพ่อที่วาดภาพเก่งและน้ำฝนเองก็มีพรสวรรค์ด้านนี้ น้ำฝนไม่เคยเรียนวาดรูป ไม่ได้ฝึกตามยูทูบ ไม่ได้วาดตามขั้นตอนในหนังสือ แต่เมื่อไม่ได้ถูกต่อยอดมาทางสายนี้ การวาดภาพจึงกลายมาเป็นงานอดิเรกที่น้ำฝนไม่เคยทิ้ง

เธอมักจะวาดภาพเหมือนบุคคลเพราะมองว่ามันท้าทาย หากวาดแล้วคนอื่นดูไม่ออกว่าเป็นใครก็จะทิ้งแล้ววาดใหม่จนกว่าจะเหมือน นอกจากนั้นก็จะวาดอะไรตามใจชอบ เน้นงานวาดมือด้วยดินสอหรือปากกาดำ

“เราเห็นอะไรก็จะชอบจับมาวาดเล่น วาดจากจินตนาการบ้าง วาดจากแบบบ้าง เคยมีคนมาเชียร์ให้เปิดเพจรับจ้างวาดรูปเหมือนกัน แต่เราเน้นวาดรูปเพื่อความเพลิดเพลิน พอคิดจะวาดปุ๊บก็หยิบกระดาษมาวาดเลย พอถูกกวนสมาธิก็หยุดเลยเหมือนกัน เลยคิดว่าไม่รับทำดีกว่าค่ะ”

ช่วงที่ต้องอยู่แต่ในบ้าน น้ำฝนมองไปเห็นก้อนเมฆและเกิดไอเดียที่จะวาดลายเส้นจากก้อนเมฆเป็นภาพต่างๆ เธอว่ามันมีเสน่ห์ที่เมฆแต่ละก้อนคนก็จะเห็นเป็นรูปร่างต่างกันไปตามจินตนาการ เป็นความสนุกที่ได้ถ่ายรูปเมฆก้อนนั้นไว้ก่อนที่มันจะเปลี่ยนรูปร่างแล้วเอามาวาดเป็นการ์ตูน เป็นความสุขอีกแบบหนึ่งที่น้ำฝนได้รับจากการวาดภาพ

“การวาดภาพทำให้เราได้ฝึกสมาธิแล้วก็ทำให้มีความสุข ฝนจะชอบวาดรูปเหมือนไปเซอร์ไพรส์คนรู้จักในวันเกิด หรือไม่ก็วาดเพื่อนๆ เป็นตัวการ์ตูนส่งไปให้เขา พอเขาเห็นแล้วชอบเราก็จะรู้สึกดีมากๆ ค่ะ”

Share.