“ความสุข” จากงานอดิเรก | พี่โน้ต Cooking ไม่เคยหยุดรักการทำอาหาร เขาทำได้ทั้งอาหารคาวและหวานและมักจะใช้เวลาว่างส่วนใหญ่อยู่ในครัว

0

กลจรัส สันตกุล (โน้ต)
Operation Development Manager, BRS

วัยเด็กที่ได้เข้าครัวทำอาหารกับคุณพ่อเป็นความสุขที่ทำให้พี่โน้ตไม่เคยหยุดรักการทำอาหาร เขาทำได้ทั้งอาหารคาวและหวานและมักจะใช้เวลาว่างส่วนใหญ่อยู่ในครัวหรือไม่ก็ไปรวมตัวกับเพื่อนๆ ที่รักชอบการทำอาหารเหมือนกัน

พี่โน้ตได้ทักษะทำอาหารจากที่บ้าน ฝึกเอง ครูพักลักจำบ้าง แม้จะมีฝีมือที่เปิดร้านได้แต่พี่โน้ตเน้นทำอาหารเพื่อความเพลิดเพลิน ยามที่ได้พูดถึงอาหาร แววตาของพี่โน้ตจะเผยความสุขและการหวนรำลึกถึงแต่ละเมนูที่เขาเคยทำ

“การทำอาหารก็เหมือนการทำสมาธิอย่างหนึ่ง บางคนอาจจะทำแล้วเหนื่อย เบื่อ แต่สำหรับพี่มันเป็นการพักผ่อน พี่มองว่าการทำอาหารเป็นเรื่องฟีลกู้ด เป็นเรื่องเชิงบวกที่ทำแล้วจรรโลงใจ”

ผู้ที่เป็นทั้งครูและไอดอลของพี่โน้ต คือคุณเป้า นุชนันท์ โอสถานนท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร ทุกวันนี้หลังเลิกงานหรือวันหยุดพี่โน้ตจะไปที่บ้าน 20 มิถุนา บ้านของคุณเป้าที่รวมกลุ่มคนชอบทำอาหาร เขายินดีจะนั่งแกะสลักผักเคียงข้าวแช่ไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมงเพื่อถ่ายทอดความตั้งใจและความสุขถึงคนที่จะรับประทาน

“การทำอาหารคือการส่งมอบความสุขหรือความรักให้กับคนที่รับประทาน อาหารที่เราทำ เราพยายามจะทำให้ดีที่สุด พี่จะชอบโมเมนต์ที่คนทานอาหารของเราแล้วมีรอยยิ้มที่หางตานิดนึง ถึงเขาไม่พูด พี่ก็ดีใจแล้วว่าเขาชอบอาหารของเรา”

เห็นพี่โน้ตรักการทำอาหารขนาดนี้ เมนูที่พี่เขาชอบจริงๆ คือ ปาท่องโก๋ (ไร้กลิ่นแอมโมเนีย) ถ้ามีเวลาพี่เขาก็จะหมักแป้งทอดเอง ทีมงานก็อยากเป็นผู้โชคดีที่ได้ชิมฝีมือพี่เขาจริงๆ

Share.