“ความสุข” จากงานอดิเรก | แฮม Admin Page : Heart Attack Sports และผู้จัดรายการ “เพซ (pace) ศึกษา”

0

ปิยะพงษ์ กรินท์ธัญญกิจ (แฮม)
เจ้าหน้าที่กิจกรรมการตลาด, BRT

แฮมเป็นนักวิ่งมาราธอนที่กวาดมาแล้วหลายรางวัล เขายอมรับว่าตัวเองบ้าวิ่ง แต่นอกจากวิ่ง แฮมยังเป็นเจ้าของเพจเฟซบุ๊คที่ชื่อ Heart Attack Sports กิจกรรมยามว่างอีกอย่างของแฮมจึงเป็นการดูแลและผลิตคอนเทนต์ลงเพจของตัวเองเนื้อหาในเพจของแฮมเกี่ยวกับการวิ่งที่เขารัก มีเรื่อง “เพซ (pace) ศึกษา” เป็นรายการประจำ แฮมจะไปสัมภาษณ์นักวิ่งทั้งแบบไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊คและนัดเจอตามสนามวิ่ง เขาอยากแชร์เรื่องราวของนักวิ่งแต่ละคนแม้จะต้องลงทุนลงแรงและไม่มีรายได้พิเศษอะไร

“นักวิ่งต่างคนต่างมีประสบการณ์ที่น่าสนใจ คนวิ่งเก่งเขาก็จะแชร์เทคนิค ส่วนคนที่วิ่งเพื่อสุขภาพเขาก็จะแชร์แรงบันดาลใจ ผมสนุกที่ได้คุยกับคนที่ชอบอะไรเหมือนๆ กันและทำให้ผมได้ข้อคิดจากนักวิ่งท่านนั้นๆ เป็นการเติมพลังให้ทั้งลูกเพจแล้วก็ตัวผมเองด้วยครับ”

แฮมเคยได้ค่าขนมจากเพจเพราะแต่ก่อนเขาจะโพสต์ขายรูปนักวิ่งที่เขาและน้องชายไปถ่ายรูปไว้ตามงานวิ่งต่างๆ แต่เมื่อมีเว็บบอร์ดที่ทำธุรกิจเปิดขายรูปนักวิ่งโดยตรง แฮมจึงเปลี่ยนเพจของตัวเองมาให้ความรู้เรื่องการวิ่งในโทนสบายๆ ตามสไตล์ของเขา แฮมไม่มีรายได้จากเพจอีกมีแต่ความสนุกที่ได้ทำ

“ผมทำเอามันอย่างเดียวเลยครับ ทำในแบบที่เป็นตัวเรา พอทำแล้วก็ช่วยเติมไฟให้เราอยากวิ่งอยู่เรื่อยๆ ผมตั้งใจว่าจะวิ่งไปจนแก่และก็คงจะทำคอนเทนต์เรื่องวิ่งไปจนแก่ด้วยเหมือนกัน”

แฮมฝากติดตามเพจของเขาและเชิญชวนให้ทุกคนออกมาวิ่งเพื่อดูแลสุขภาพ จะได้อยู่กับคนที่เรารักไปนานๆ

Share.