บุญรอด รับรางวัล “สุริยศศิธร” รองชนะเลิศปฏิทินแขวน ประจำปี 2561

0

บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้รับรางวัลรองชนะเลิศการประกวดปฏิทินดีเด่น รางวัล “สุริยศศิธร” ครั้งที่ 38 ที่มีผู้เข้าร่วมประกวดกว่า 200 ผลงาน จัดโดยสมาคมนักประชาสัมพันธ์แห่งประเทศไทย งานนี้ได้รับเกียรติจาก พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรีมาเป็นประธานในพิธีและผู้มอบรางวัล ซึ่งรางวัลที่บริษัทได้รับนั้นอยู่ในหมวดปฏิทินชนิดแขวน ประเภท “เทิดพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์” โดยมี นายสรวิช ภิรมย์ภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานการพิพิธภัณฑ์และสื่อสิ่งพิมพ์ เป็นตัวแทนบริษัทเข้ารับมอบรางวัล เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ หอประชุมกรมประชาสัมพันธ์

ปฏิทินบริษัทบุญรอดฯ ประจำปี 2561 นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าแห่งพระบรมราชวงศ์จักรีทั้งเก้ารัชกาล และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อให้ชาวไทยได้ตระหนักถึงคุณูปการของทุกพระองค์ จึงนำเสนอด้วยคอนเซ็ปต์ “พระมหากษัตริย์ ๑๐ รัชกาล แห่งพระบรมราชวงศ์จักรี” โดยบริษัทได้เลือกสรรศิลปินมากประสบการณ์และศิลปินร่วมสมัยด้วยกันถึง 3 คน ได้แก่ นายเจนวิทย์ ทองแก้ว ผู้เริ่มต้นด้วยการวาดลายเส้นของทั้ง 10 พระองค์ด้วยมือ จากนั้น นายอนุวัฒน์ สุทธิไมตรี สานต่องานด้วยการลงสีและใช้เทคนิคสมัยใหม่ทำให้ภาพมีรายละเอียดเหมือนภาพพิมพ์ ตบท้ายด้วย นางสาวรัตตา อนันต์ภาดา ผู้วาดรายละเอียดและลงสีพื้นหลังทำให้งานมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เรียกว่าเป็นการสร้างผลงานร่วมกันของศิลปินทั้งสาม จนได้ปฏิทินที่ออกมาสวยงามและน่าประทับใจ

สำหรับรางวัลสุริยศศิธร ถือเป็นรางวัลการประกวดปฏิทินดีเด่นจากสมาคมนักประชาสัมพันธ์แห่งประเทศไทยที่มีมายาวนานตั้งแต่ พ.ศ. 2524 โดยมีหน่วยงานราชการ องค์กร รัฐวิสาหกิจ และธุรกิจเอกชนต่างๆ ทั่วประเทศ เข้าร่วมในการสร้างสรรค์สื่อขององค์กรในรูปแบบต่างๆ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ สื่อสารข้อมูลของหน่วยงานหรือองค์กร การที่บริษัทได้รับรางวัลในครั้งนี้จึงถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง

Share.