แผ่นดินไหวเชียงราย กับความช่วยเหลือของบุญรอด

0
@ เชียงราย I 5 พฤษภาคม 2557

จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่จังหวัดเชียงรายในวันที่ 5 พฤษภาคม 2557 วัดระดับความรุนแรงได้ 6.3 ริกเตอร์ สร้างความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินแก่ประชาชนในพื้นที่มากมาย รวมถึงวัด โรงเรียน และสถานที่ราชการ ครอบคลุมพื้นที่กว่า 7 อำเภอ จนถึงปัจจุบันยังคงเกิดแผ่นดินไหวตามมาหรือที่เรียกว่าอาฟเตอร์ช็อคอย่างต่อเนื่อง นับได้มากกว่า 800 ครั้ง แต่สำหรับสิงห์ ปาร์ค เชียงราย (ไร่บุญรอด) ถือเป็นโชคดีที่เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงแต่ไม่ได้รับผลกระทบเสียหายจนน่าเป็นห่วง เนื่องจากมีการคาดการณ์การก่อสร้างต่างๆไว้อย่างดี แต่บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ก็ไม่นิ่งดูดาย ส่งความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในจังหวัดเชียงรายทันที

“ความช่วยเหลือของบริษัทบุญรอดฯ เกิดขึ้นภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากเกิดแผ่นดินไหว เราได้เข้าไปในพื้นที่เพื่อแสดงเจตจำนงค์ที่จะส่งความช่วยเหลือ โดยเรามีทีมพนักงานของบริษัทบุญรอดเอเซียฯ ที่อยู่ในพื้นที่เป็นตัวแทนนำความช่วยเหลือเข้าไปก่อน ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากภัยพิบัติ ครั้งนี้มีความรุนแรงมาก อาคารบ้านเรือน โรงเรียน วัด เสียหายถึงระดับโครงสร้าง เสาพัง หลังคาพัง ทีมวิศวกรในจังหวัดเชียงรายเข้าไปประเมินความเสียหายแนะนำให้ทุบสร้างใหม่ ส่งผลให้เด็กๆ ในพื้นที่ประสบภัยจะไม่มีที่เรียนระหว่างก่อสร้างโรงเรียนใหม่ต้องหาสถานที่ใช้ประกอบการเรียนการสอนที่อื่นไปก่อน” นายรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด กล่าว

ในระหว่างที่ชาวเชียงรายรอรับความช่วยเหลือจากภาครัฐ มีความช่วยเหลือที่จำเป็นต้องได้รับอย่างเร่งด่วน และสิ่งที่ชาวบ้านต้องการในขณะนี้คือ เงินที่จะนำไปซ่อมบำรุงอาคารสถานที่ โดยเฉพาะการมุงกระเบื้องหลังคา เพราะกำลังเข้าสู่ช่วงฤดูฝนหากซ่อมบำรุงหลังคาไม่ทันอาจสร้างความเสียหายมาก ท่านพระมหาวุฒิชัย (ว.วชิรเมธี) และอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ จึงได้ร่วมกันระดมทุนช่วยเหลือชาวเชียงราย โดยจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว จังหวัดเชียงราย (กชร.) เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว และทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการรับความช่วยเหลือจากภาคส่วนต่างๆ เพื่อจัดการบริหารกองทุนและเยียวยาผู้ประสบภัยให้ทั่วถึง เมื่อวันที่ 16-18 พฤษภาคม 2557 นายสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด พร้อมด้วยทีมผู้บริหารระดับสูง เดินทางไปสัมมนาผู้บริหารระดับสูง (SMP) ที่ไร่บุญรอด จังหวัดเชียงราย ก็ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือ นำเงินไปมอบพร้อมทั้งให้กำลังใจครูและนักเรียนที่โรงเรียนเชียงรายปัญญานุกูล โรงเรียนสอนเด็กพิเศษในจังหวัดเชียงราย อีกทั้งมีโอกาสพบปะพูดคุยกับอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เรื่องการให้ความช่วยเหลือจังหวัดเชียงรายด้วย และในวันที่ 19 พฤษภาคม 2557 นายรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ เป็นตัวแทน บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด มอบเงินจำนวน 3,200,000 บาทในงานแถลงข่าวกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวจังหวัดเชียงราย (กชร.) ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน โอกาสนี้ท่านพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ได้กล่าวขอบคุณนายสันติ ภิรมย์ภักดี ผู้บริหารบริษัทบุญรอดฯ รวมทั้งชาวบุญรอดทุกคนที่ได้ช่วยเหลือร่วมบุญกันมาตลอดในยามยากตั้งแต่เหตุการณ์พายุลูกเห็บ บริษัทบุญรอดฯ ได้แสดงให้เห็นว่าเราไม่เคยทอดทิ้งกัน และอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ยังกล่าวยกย่องนายสันติว่า เป็นตัวอย่างของคนทำธุรกิจในจังหวัดเชียงรายที่ไม่ลืมชาวเชียงรายในเวลาที่เดือดร้อน และช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังความสามารถโดยไม่หวังผลตอบแทน

ผู้ที่สนใจให้ความช่วยเหลือ ยังสามารถร่วมบริจาคได้ผ่าน
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาเชียงราย
ผ่านทาง 5 บัญชี ชื่อบัญชี กองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว จังหวัดเชียงราย
เลขที่บัญชี 020 035 894 213 / 020 035 893 916
020 035 893 500 / 020 035 894 386 / 020 035 894 506
Share.